Quản trị khách sạn cần có những yếu tố nào?
Ngành học quản trị khách sạn không phải là một ngành mới, nhưng lại là một ngành đang thuộc vào tốp những ngành “hót” trong xã hội hiện nay. Bởi ngành quản trị khách sạn mở ra cho các bạn trẻ nhiều cơ hội, nhiều triển vọng trong tương lai, cơ hội thăng tiến, cơ hội kiếm tiền… Bởi các bạn theo học ngành quản trị khách sạn, các các bạn sẽ được rèn luyện rất nhiều đức tính như: có trách nhiệm với công việc, năng động, giao tiếp khéo, ứng xử tốt, …
Vậy các bạn muốn theo học và thành công với ngành quản trị khách sạn thì cần có những yếu tố nào?
Trước hết là cần có sự đam mê và tận tâm với công việc
Làm bất cứ một công việc gì cũng cần có sự đam mê, có tinh thần nhiệt huyết, yêu công việc của mình đang làm thì mới đem lại kết quả tốt được và ngành quản trị khách sạn cũng vậy.
Theo học ngành quản trị khách sạn các bạn sẽ được làm việc trong một môi trường năng động, vui nhộn, hòa đồng cởi mở nên khi học ngành quản trị khách sạn các bạn cần có những đức tính nhất định thì công việc của bạn mới có được thành công lớn. Với ngành quản trị khách sạn, bạn phải yêu nghề, thì bạn mới có thể vượt qua được những áp lực trong công việc, và có thể giải quyết được những tình huống xảy ra với khách hàng một cách tốt nhất. Có yêu nghề thì bạn mới có thể luôn giữ được tâm trạng thoải mái, sự hài lòng, vui vẻ với mọi người. Đây cũng là một điều rất cần cho công việc quản lý khách sạn trong tương lai.
Quản trị khách sạn đỏi hỏi sự tận tâm, tỉ mỉ trong công việc
Tiếp đến là trang bị những kỹ năng mềm thật tốt
Với tính chất của ngành quản trị khách sạn là luôn phải giao tiếp với nhiều người, nên yêu cầu các bạn theo học ngành quản trị khách sạn phải có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống có thể xảy ra bất ngờ trong khi làm việc, những tình huống khá bất ngờ và cần có những cách xử lí khéo léo, đây là lúc bạn thể hiện khả năng của mình… cách làm việc nhóm, làm việc độc lập, khả năng thuyết trình để phục vụ công việc một cách hiệu quả nhất.
Tiếp đến là luôn giữ chữ “tín” và đặt lên hàng đầu
Đây là một yếu tố rất cần trong ngành quản trị khách sạn, bởi muốn tạo được niềm tin, uy tín cho khách hàng thì chúng ta phải giữ được chữ tín thì mới thu hút được khách hàng. Tạo cho khách hàng sự tin tưởng không chỉ thu hút được khách hàng, mà còn làm cho khách sạn phát triển mạnh hơn, ngày càng được nhiều khách biết đến khách sạn. Với ngành quản trị khách sạn, thì khách hàng họ sẽ đánh giá sự tự tin, tin tưởng qua các dịch vụ về phòng ốc, các dịch vụ quảng cáo, việc đặt phòng, về những thực đơn...
Sự tự tin, tinh tế trong công việc là điểm cộng cho nhân viên quản trị khách sạn
Một người quản lí khách sạn cần có sự tinh tế trong công việc
Làm trong ngành quản trị khách sạn thì gặp rất đa dạng các kiểu người, khách hàng, đồng nghiệp, có người là khách Việt Nam, có người là khách nước ngoài, và có người khó tính, có người dễ tính, trong đó có rất nhiều người thành đạt, những người nổi tiếng, doanh nhân… Chính vì vậy với công việc này luôn đòi hỏi cần có sự tinh tế, tế nhị lịch sự. tìm hiểu tính cách của khách hàng, quan sát những thói quen của khách hàng, nắm bắt được những sở thích của họ, để hiểu và chiều lòng được khách. Trong khi đó tâm lý của khách hàng rất đa dạng nên các bạn nên tích lũy những kinh nghiệm trong quá trình làm việc, để phục vụ tốt cho công việc.
Một người quản lí khách sạn còn cần có vốn kiến thức về văn hóa, xã hội sâu rộng, có vốn về ngoại ngữ, có tính cẩn thận, biết sắp xếp công việc, giải quyết các tình huống tốt…Nếu bạn có ý định muốn theo học và hành nghề quản trị khách sạn, thì các bạn nên có những phẩm chất cũng như những kỹ năng đã nêu ở trên.
Với những gì chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên đây, hy vọng các bạn sẽ có được sự chuẩn bị về tâm lí để theo học ngành quản trị khách sạn được tốt hơn sẽ tốt hơn.
____________________
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH NGHỆ HÀ NỘI - VỮNG CHẮC TƯƠNG LAI
Địa chỉ: Số 7, Đường Mỹ Đình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: info@hbnc.edu.vn - tuyensinh@hbnc.edu.vn
Điện thoại: 0965 476 637 - 0982 944 477
Nhận xét
Đăng nhận xét